รวม 6 คอร์สหุ้นออนไลน์ เรียนฟรี สะดวก แถมได้ใบ Certificate ด้วย

รวม 6 คอร์สหุ้นออนไลน์ เรียนฟรี สะดวก แถมได้ใบ Certificate ด้วย

ผมจำได้ว่าสมัยเริ่มลงทุนใหม่ ๆ (ย้อนกลับไปสักเกือบ 15 ปีที่แล้ว) การหาความรู้เกี่ยวกับการลงทุน เป็นเรื่องที่ยากมาก โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ (ที่เป็นภาษาไทย)
.
และถึงแม้จะพอบ้าง แต่ค่อนข้างที่จะเป็นความรู้ที่กระจัดกระจายมากมายทำให้ยากต่อการจับประเด็น จึงทำให้ความรู้จากการลงทุนของผม ที่ได้ส่วนใหญ่ในช่วงนั้น จะมาจากการอ่านหนังสือเกี่ยวกับการลงทุนเป็นสำคัญ (มากกว่า 10 เล่ม)
.
แต่มาในวันนี้ ความรู้ในเรื่องการลงทุน ช่างมีมากมายในโลกออนไลน์ อีกทั้งยังทำออกมาได้หลากหลายรูปแบบ ให้เราเลือกได้ว่า จะสะดวกเรียนรู้แบบไหน
.
ทั้งอ่านผ่านหน้าเว็บ หน้าเพจ ดูคลิปผ่าน Youtube หรือแม้กระทั่ง การเรียนหรือสัมมนาแบบออนไลน์ ที่มีเนื้อหาที่ได้สรุปและจับประเด็นสำคัญ ๆ ตามหัวข้อต่าง ๆ ให้เราได้เลือกเรียนรู้ได้อย่างง่ายดาย มากกว่าแต่ก่อน
.
และหนึ่งในเว็บไซต์ที่ผมว่า มีประโยชน์กับนักลงทุนมาก ๆ โดยเฉพาะมือใหม่ ที่จะใช้ในการหาความรู้ในการลงทุนเบื้องต้น นั่นคือ เว็ปไซต์ของตลาดหลักทรัพย (set.or.th)
.
ซึ่งทุกวันนี้ ผมยังต้องเข้าไปหาข้อมูลการลงทน บางครั้งก็ไปฟังสัมมนาในบางเรื่องที่ลืมไป หรือไม่ค่อยเข้าใจ ได้ตลอดเวลา
.
วันนี้ผมจึงทำสรุป 6 คอร์สหุ้นออนไลน์จากตลาดหลักทรัพย์ ที่เหมาะกับนักลงทุนมือใหม่ ที่อยากจะเริ่มต้นลงทุนในตลาด แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร (หรือให้นักลงทุนมือเก่า ๆ ได้ทบทวน)
.
ซึ่งเนื้อหาคอร์สเหล่านี้ จะบอกเราถึงแนวคิดในการลงทุน จะวิเคราะห์หุ้นอย่างไร เครื่องมือในการวิเคราะห์หุ้นแบบไหน และกลไกการซื้อขายหุ้นมันเป็นอย่างไร เป็นต้น
.
และที่สำคัญคอร์สที่นำมาฝากกันนี้

เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น (ยกเว้นค่าไฟกับค่าเน็ทนะ)

สะดวกเรียนที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้

เรียนครบจบคอร์สและผ่านการทดสอบ ยังได้ใบ Certificate ด้วย
(เกณฑ์ในการรับใบ Certificate ของทุกคอร์ส คือ เข้าเรียนไม่น้อยกว่า 80% ของเวลาเรียนทั้งหมด และสอบผ่านไม่น้อยกว่า 70% ของคะแนนโดยรวมทั้งหมด)
.
พร้อมหรือยังครับ ปักหมุด แชร์เก็บไว้ แล้วไปหาความรู้ในเรื่องการลงทุนได้เลย
.


คอร์สที่ 1 : หลักการลงทุน

ระยะเวลารวม : 601 นาที (ประมาณ 10 ชม.)
.
คำอธิบายหลักสูตร :
เรียนรู้หลักพื้นฐานของการวางแผนการเงิน ตลอดจนความรู้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหุ้นสามัญ ทั้งการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานและการวิเคราะห์งบการเงินบริษัทจดทะเบียน เพื่อค้นหาบริษัทที่มีพื้นฐานดี น่าลงทุน
.
วัตถุประสงค์ :
เข้าใจและเกิดแรงบันดาลใจที่จะสร้างความมั่นคงทางการเงินด้วยการบริหารพอร์ตสินทรัพย์ลงทุน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงิน พร้อมทั้งเข้าใจหลักการพื้นฐานของการวิเคราะห์หลักทรัพย์โดยใช้ปัจจัยพื้นฐาน และการวิเคราะห์งบการเงิน
.
ลงเรียนได้ที่ >


.


คอร์สที่ 2 : การลงทุนในหุ้น


ระยะเวลารวม : 594 นาที (ประมาณ 10 ชม.)
.
คำอธิบายหลักสูตร :
เรียนรู้สไตล์การลงทุนแบบเน้นคุณค่า หลักพื้นฐานในการประเมินมูลค่าหุ้น เพื่อคัดเลือกหุ้นดีเข้าพอร์ตลงทุน หลักการวิเคราะห์ทางเทคนิค แผนภูมิ แนวโน้ม และเครื่องชี้วัดราคาที่นิยมใช้ ตลอดจนเรียนรู้กลยุทธ์การคัดเลือกหุ้น และบริหารพอร์ตหุ้นในแต่ละสภาวะ
.
วัตถุประสงค์ :
เข้าใจและสามารถนำแนวทางการประเมินมูลค่าหุ้น และการวิเคราะห์ปัจจัยเทคนิคไปประยุกต์ใช้ในการคัดเลือกหุ้นดี ราคาเหมาะสม รวมไปถึงสามารถจับจังหวะลงทุน และปรับพอร์ตหุ้นให้เหมาะกับสถานการณ์ต่างๆ ได้
.
ลงเรียนได้ที่ >


.


คอร์สที่ 3 : ลงทุนหุ้นฉบับมือใหม่


ระยะเวลารวม : 155 นาที (ประมาณ 2 ชม. ครึ่ง)
.
คำอธิบายหลักสูตร :
เรียนรู้พื้นฐานการลงทุนในหุ้น ผลตอบแทน ความเสี่ยง และภาษีจากการลงทุน ตลอดจนการวิเคราะห์หุ้น วิธีการซื้อขายหุ้น และสิทธิของผู้ถือหุ้น เพื่อเตรียมพร้อมก่อนตัดสินใจลงทุน
.
วัตถุประสงค์ :
รู้จักคุณลักษณะพื้นฐาน ผลตอบแทน ความเสี่ยงจากการลงทุนในหุ้น และ เข้าใจหลักการในการวิเคราะห์เพื่อตัดสินใจเลือกหุ้นได้เองเบื้องต้น พร้อมทั้งเข้าใจกลไกการซื้อขาย เงื่อนไข ภาษีที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย สิทธิและหน้าที่ของผู้ลงทุน ตลอดจนแหล่งในการหาข้อมูลหุ้นเพิ่มเติม เพื่อนำไปปรับใช้ในการลงทุนของตัวเองได้อย่างเหมาะสม
.
ลงเรียนได้ที่ >


.


คอร์สที่ 4 : ลงทุนหุ้นออนไลน์ ง่ายแค่คลิก


ระยะเวลารวม : 133 นาที (ประมาณ 2 ชม.)
.
คำอธิบายหลักสูตร :


เรียนรู้วิธีการลงทุนในหุ้นแบบออนไลน์ด้วยตนเอง ตลอดจนเรียนรู้ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ใน Settrade Streaming เพื่อช่วยให้ตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
.
วัตถุประสงค์ :


เพื่อให้เข้าใจกลไกการซื้อขายหุ้นและสามารถลงทุนในหุ้นแบบออนไลน์ได้ด้วยตนเอง โดยสามารถใช้คำสั่งและฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ใน Settrade Streaming รวมถึง ฟังก์ชั่นเสริม เช่น Technical Chart และ Conditional Order เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการลงทุนให้สามารถลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
ลงเรียนได้ที่ >


.


คอร์สที่ 5 : ลงทุนหุ้นมั่นใจ ต้องเข้าใจปัจจัยพื้นฐาน


ระยะเวลารวม : 165 นาที (ประมาณ 2 ชม.ครึ่ง)
.
คำอธิบายหลักสูตร :
รู้และเข้าใจปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น และสามารถนำแนวคิดและขั้นตอนในการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานมาใช้เพื่อคัดกรองบริษัทที่มีพื้นฐานดีเหมาะสมแก่ลงทุน
.
วัตถุประสงค์ :
รู้และเข้าใจปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น และสามารถนำแนวคิดและขั้นตอนในการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานมาใช้เพื่อคัดกรองบริษัทที่มีพื้นฐานดีเหมาะสมแก่ลงทุน
.
ลงเรียนได้ที่ >


.


คอร์สที่ 6 : ลงทุนหุ้นมั่นใจ ต้องเข้าใจงบการเงิน


ระยะเวลารวม : 167 นาที (ประมาณ 2 ชม.ครึ่ง)
.
คำอธิบายหลักสูตร :
เรียนรู้เทคนิคการอ่านและตีความข้อมูลสำคัญในงบการเงิน เพื่อเพิ่มโอกาสค้นหาหุ้นพื้นฐานดีน่าลงทุน
.
วัตถุประสงค์ :
รู้และเข้าใจความสำคัญของงบการเงินแต่ละประเภท พร้อมทั้งสามารถใช้หลักการวิเคราะห์งบการเงินและการอ่านอัตราส่วนทางการเงินประเภทต่างๆ เพื่อประเมินสถานะทางการเงินของธุรกิจและนำไปเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
ลงเรียนได้ที่ >
.
.
Reference
– https://www.set.or.th /
.

#มือใหม่ #การลงทุน #iYomBizInspiration #สอนเล่นหุ้น #คอร์สหุ้น

.

.
สนใจข้อมูลธุรกิจ การเงิน การลงทุน เล่าให้ฟังเข้าใจง่ายๆ พร้อมทั้งแรงบันดาลใจดีๆ ในการสร้างฝัน ติดตาม iYom Biz+Inspiration ได้ที่
website : https://iyom-bizinspiration.com
facebook : https://www.facebook.com/iYomBizInspiration
youtube : https://www.youtube.com/c/iYomBizInspiration

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *